Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Vài lưu ý cho người mới tập lái xe 4 bánh

Có một thống kê khá thú vị là 80% số người học lái xe ở nước ta hiện nay chưa có xe ô tô. Vì vậy, khi học lái xong, do không có điều kiện thực hành nhiều sẽ gây nên cảm giác căng cứng mỗi khi có cơ hội cầm lái. Thật ra, biết lái xe là một điều cũng tương đối dễ dàng, nhưng để lái xe an toàn và biết cách xử lý tình huống khi gặp chướng ngại vật bất ngờ trên đường lại là một điều không dễ dàng gì. Dưới đây, garage ô tô Đà Nẵng sẽ đưa ra một số lưu ý cho những người mới biết lái xe ô tô, để đảm bảo an toán khi lưu thông trên đường.
Những lưu ý cho người mới biết lái xe ô tô

Trước tiên, khi bước vào xe, bạn cần phải thử các bộ phận thường hay sử dụng, như: động cơ, phanh, vô lăng, đánh đèn… đảm bảo các chi tiết đều hoạt động ổn định trước khi cho xe chạy. Điều này cũng quan trọng với những người đã lái xe lâu năm, vì việc kiểm tra giúp giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn động cơ không hoạt động, phanh xe có vấn đề, giảm thiểu tai nạn không cần thiết.
Nắm vững luật giao thông:
Nếu bạn cầm vô lăng điều khiển xe, điều cần thiết khi lưu thông trên đường là nắm rõ luật giao thông. Đặc biệt là khi bạn thiếu kinh nghiệm lái xe thì việc thuộc luật, thuộc biển báo, chỉ dẫn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để hòa mình vào dòng xe một cách an toàn.
Để làm quen với việc lái xe 4 bánh, trước tiên bạn nên tập lái xe nhỏ và lái với tốc độ chậm. Những chiếc xe ô tô nhỏ, công suất thấp sẽ giúp bạn luyện các kỹ năng cơ bản, như xác định khoảng trống, cua vào các đường nhỏ, ...một cách dễ dàng hơn. Kỹ thuật lái xe cũng được trải nghiệm từ tốc độ chậm rồi tăng dần, tăng dần tùy theo khả năng của mỗi người.
– Điều cần thiết là đi đúng làn xe. Nếu lưu thông trên đường cao tốc, bạn mới tập lái, chưa thể đi nhanh nên dễ bị xe chạy phía sau thúc giục bằng tiếng còi xin vượt. Bạn không nên hoảng hốt, cứ từ từ quan sát, đánh lái và nhường đường cho xe chạy nhanh phía được. Đừng hấp tấp chạy nhanh khi bạn chưa làm chủ tốc độ. Nếu có thể, hãy tránh đi đường cao tốc, việc mới tập lái mà lưu thông trên đường cao rất dễ làm cho bạn bị ngợp, lúng túng trong sử lý tình huống.
Ban đầu, bạn nên chạy trên những quãng đường ngắn, quen thuộc; chạy cho thẳng đường, tập thói quen cho những việc hay thực hiện khi lái xe trên đường, như: tấp lề, tập lùi xe, xem kiếng hậu, kiếng 2 bên, xi nhan trái phải.... Quan trọng là phải thuộc lòng chân ga, chân số, chuyển làn bắt buộc phải xi nhan, đọc hiểu rõ các biển báo giao thông 2 bên đường ít nhất 6 tháng – 1 năm trước khi chạy xa, lên cao tốc hay vào các khu dân cư, ngõ đông đúc.
Thỉnh thoảng trên các phương tiện thông tin, chúng ta nghe các tin tức về tai nạn do nhấn nhầm chân ga và chân thắng. Vì vậy, nếu lái xe số tự động thì tuyệt đối không được sử dụng 2 chân, mà chỉ được sử dụng một chân phải, phải nhớ nằm lòng là (khi đang chạy) buông ga thì đạp thắng, buông thắng thì đạp ga, để tránh tình trạng trong khi muốn đạp thắng thì lại đạp ga, hay ngược lại.
Hi vọng qua những thông tin trên của Garage ô tô Hải Phú Quý, bạn sẽ có thêm một số kiến thức để việc lái xe được an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét