Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

NHỮNG HIỂM NGUY KHI NGỦ TRONG XE Ô TÔ

SỰ TIỆN LỢI CỦA XE Ô TÔ

Hiện nay, khi điều kiện kinh tế phát triển, thu nhập tăng cao, các gia đình ở các thành phố lớn thường dành ra một khoảng thời gian và tiền bạc để đi du lịch. Bên cạch loại hình du lịch truyền thống là đi theo các tour, một số gia đình còn sắm ô tô để cả nhà cùng đi du lịch "bụi". Khi đó, ô tô được xem như căn nhà di động khi vừa có không gian riêng tư, có những trang bị tiện nghi giống ở nhà như điều hoà, đài, đầu đĩa… Cả gia đình cùng sinh hoạt trong ô tô, vừa ngủ nghỉ luôn trong đó.
NGUYÊN TẮC ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI NGỦ TRONG XE

Trên các phương tiện truyền thông thời gian gần đây, đã đưa tin trường hợp phát hiện tử vong khi ngủ trong ôtô gây xôn xao dư luận. Ngủ trong ô tô tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm như nguy cơ mắc ung thư, bị trộm cắp và có thể dẫn tới tử vong do thiếu khí hay ngộ độc khí. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến các bác tài buộc phải ngủ trong ô tô như quá mệt mỏi, say xỉn…Trong trường hợp bắt buộc phải ngủ trong xe các bạn cần lưu ý một số nguyên tắc để đảm bảo an toàn. 
Đậu xe khỏi làn đường
Khi thấy không thể tiếp tục điều khiển xe, và cần nghỉ ngơi, đầu tiên bạn phải di chuyển khỏi làn đường và tìm một nơi đậu xe. Những nơi đậu xe tốt nhất là khu vực đông dân cư, trước cửa các trung tâm mua sắm, chung cư hay các khu vui chơi để đảm bảo sự an toàn.
Bật máy lạnh đúng cách
Đối với một số xe đời mới có chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài. Tuy nhiên, với xe đời cũ không có chế độ tự động, việc lấy gió trong thực chất chỉ làm lạnh không khí trong xe mà không điều hòa không khí giữa bên trong và ngoài. Từ đó dẫn đến hiện tượng thiếu ôxy khiến người ngồi trong xe bị ngạt. Vì vậy, để đảm bảo an toàn nên chọn chế độ lấy gió ngoài giúp việc lưu thông không khí được tuần hoàn hơn. Tiếp theo, nên hạ cửa kính bên hông ở mức độ vừa phải để đảm bảo không khí bên ngoài có thể lưu thông vào trong xe và đề phòng sự “xâm nhập” của những tên đạo chích.
Nếu nơi đậu xe an toàn, bạn có thể mở cửa kính khi ngủ. Lưu ý, nên chọn nơi thoáng đãng, tránh đỗ xe trong không gian chật hẹp, bí khí bởi trong trường hợp này ngay cả mở hết cửa xe bạn vẫn có thể bị thiếu oxy hay nghiêm trọng hơn là ngộ động khí CO thải từ động cơ.
Hạn chế thời gian ngủ trong xe
Nếu bắt buộc phải ngủ trong xe, không nên ngủ một giấc quá dài. Chỉ nên chợp mắt trong thời gian ngắn để bớt mệt mỏi. Nên hẹn đồng hồ báo thức khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng/lần, thao tác này sẽ giúp hạn chế tình trạng ngủ quá sâu khiến bạn trở nên vô thức với các điều kiện xung quanh trong đó có thiếu oxy. Mặc khác, trong mỗi lần thức dậy bạn có thể kiểm tra tình trạng xe xem có gì bất thường hay không.
Để đảm bảo an toàn trước những chuyến đi dài, bạn nên mang ô tô đến kiểm tra định kỳ tại các garage ô tô đà nẵng, nơi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệp và các trang thiết bị hiện đại, sẽ mang đến sự hài lòng cao nhất cho Quý khách hàng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét