Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Kinh nghiệm khi lái xe ở khu đông dân

Trải nghiệm lái xe khu vực đông dân
Ở một nước đông dân cư như Việt Nam chúng ta, việc lưu thông trong các thành phố lớn với nhiều loại xe cộ là nỗi ám ảnh của các lái xe, đặc biệt là những người mới có bằng lái xe. Thông thường, thời gian đầu sẽ rất khó khăn, sợ hãi khi lái xe trong môi trường như vậy, tuy nhiên nếu chịu khó tập luyện, bạn sẽ dần dần thích nghi và sớm làm chủ được tay lái. Những người mới tập lái thì việc va quẹt, trầy xước xe là điều không có gì ngạc nhiên. Bởi trong những thành phố lớn như Đà Nẵng hay Hồ Chí Minh, việc lái xe trong khung cảnh xe cộ nối đuôi nhau không dễ chút nào. Lái xe ô tô trong thành phố đông dân cư là thử thách không nhỏ đối với những người vừa lấy bằng.
Những yêu cầu cần thiết để lái xe an toàn nơi đông đúc

Nắm vững lý thuyết lái xe an toàn

Trước tiên, phải học thật kỹ lý thuyết cũng như Luật Giao thông Đường bộ. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo xe, nắm vững các tính năng của đèn báo trên bảng táp lô, biết các ký hiệu, vị trí thay dầu, thay nước làm mát, nước rửa kính, vệ sinh lọc gió, kiểm tra áp suất lốp, cách thay lốp, một số nguyên lý cấu tạo xe… Khi vận hành xe, phải chạy chậm, giữ đúng làn đường và đừng sốt ruột khi xe taxi hay xe khác bóp còi đòi vượt.
Giữ khoảng cách an toàn

Nếu muốn vượt mặt qua xe khác, trước tiên tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe trước, chú ý quan sát kỹ, không có xe ngược chiều và đảm bảo xe trước đồng ý cho thì mới vượt mặt. Khi đi sau xe khác, các tài xế xe ô tô cần giữ khoảng cách toàn, và phải tập trung quan sát, trừ trường hợp xe trước có việc phải dừng đột xuất thì một số xe sau sẽ bị va chạm nối đuôi nhau, như vậy vừa nguy hiểm vừa gây ùn tắt giao thông.
Không để bị phân tâm

Tốt nhất là không nên sử dụng điện thoại trong khi lái xe, chỉ trong trường hợp rất cần thiết thì nên sử dụng chế độ rãnh tay qua buetooth. Nếu một tay lái xe còn một tay nghe điện thoại thì mức độ phản xạ của tài xế sẽ giảm 200% thay vì tốc độ phản ứng của con người ban đầu là 100%. Nếu có mở nhạc thì cũng chỉ nên mở nhỏ để tránh bị phân tâm. Khi qua các ngã ba, ngã tư, nên chú ý đọc biển báo để không vi phạm Luật. Một điểm cần lưu ý là không chạy theo xe buýt ở các tuyến đường nội thành vì có những lối rẽ chỉ dành cho xe buýt, xe con không được lưu thông.
Tóm lại, để lái tốt trong điều kiện giao thông đông đúc, người cầm vô lăng cần nắm vững lý thuyết lái xe, Luật Giao thông Đường bộ, đồng thời có những trải nghiệm từ thực tiễn. Garage ô tô Đà Nẵng chúc các bạn lái xe an toàn trên mọi tuyến đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét