Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Phong trào học bằng lái xe trong giới trẻ

Có một thống kê khá thú vị là 80% số người học lái xe ở Việt Nam chưa có xe ô tô. Tuy nhiên, với tình hình phát triển kinh tế nhanh chóng như hiện nay, việc lấy bằng lái ô tô và sớm sở hữu 1 chiếc xế hộp cũng không phải là điều gì quá xa vời. Nhiều gia đình khá giả, có điều kiện đã cho con em mình học lái xe sớm khi đã đủ tuổi. 
1. Trào lưu hợp lý

Khi điều kiện kinh tế khá giả, Con người ta phát sinh mong muốn thể hiện mình. Bên cạnh các tài sản khác, như nhà cửa, trang bị nội-ngoại thất đắt giá, việc sở hữu 1 chiếc xe ô tô giúp cho họ thể hiện được bản thân trong các mối quan hệ làm ăn, bạn bè. Theo thống kê không chính thức, số lượng ô tô nhập khẩu vào nước ta tăng lên một cách chóng mặt, mặc dù giá cả không hề rẻ, do phải chịu 1 khoảng thuế khá cao. Ô tô ngày càng trở nên phổ thông, giờ ô tô giống như xe máy ở những năm 90, còn xe máy thì giống như xe đạp của những năm trước. So với mức thu nhập ở các thành phố lớn, việc sở hữu một chiếc xe ô tô giờ đã không còn khó như ngày xưa. Và việc học lấy bằng cũng đơn giản là điều bắt buộc. Thực tế nhiều người vẫn nói đùa rằng, ô tô cũng chỉ đắt hơn xe SH một chút, có tiền mua SH thì thà đầu tư thêm ít mua ô tô còn hơn.
2. Phong trào học bằng lái xe ô tô

Như trên đã đề cập, gia đình có điều kiện, có ô tô, thì con cái họ cũng nhanh chóng học lấy bằng lái, được có cơ hội đi chơi cùng bạn bè. Người nọ nhìn người kia, không ai bảo ai, dù chưa có xe nhưng nhiều bạn trẻ vẫn đi học lái xe ô tô để bằng bạn bằng bè. Giới trẻ học bằng lái xe ô tô nhiều một phần nguyên nhân là do phong trào, và mong ước một ngày nào đó sẽ có thuê nhập cao, đủ để sắm 1 chiếc xe riêng. Việc được ngồi sau vô lăng khiến cho họ có cảm giác họ là người quan trọng trong xã hội, được chứng tỏ bản thân, được thể hiện cá tính của mình. Mặc khác, hiện nay có rất nhiều điểm cho thuê xe ô tô tự lái, vì vậy chi3 cần có bằng lái xe, chưa có xe thì đi thuê xe ô tô cho các công việc riêng, lúc nào có điều kiện thì mua xe sau.

Việc nhiều người học bằng lái xe, và số lượng xe tăng cao cũng mở ra cơ hội cho cách ngành nghề, dịch vụ khác phát triển, điển hình nhất là sự ra đời của rất nhiều garage ô tô đà nẵng, là nơi chăm sóc, bảo hành, bảo dưỡng cũng như sửa chữa xe khi có vấn đề kỹ thuật hay hư hại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét