Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

6 lưu ý khi chăm sóc xe vào mùa hè


Thông thường, vào mùa hè nắng nóng nhiều chủ xe tìm mọi cách để hạ nhiệt cho xe. Tuy nhiên, nếu không nắm vững kiến thức và thực hiện đúng cách, sẽ làm cho bạn vừa mất công lại vừa tốn tiền. Dưới đây, Garage ô tô Đà Nẵng sẽ chỉ ra 6 quan niệm sai lầm khi chăm sóc xe vào mùa hè.
1. Không bơm xăng sau khi chạy xe quãng đường dài
Sau khi đi một quãng đường xa, hay đi dưới trời nắng, nhiều người lo sợ khi máy đang nóng sẽ dễ gây cháy nổ khi vào bơm xăng. Tuy nhiên, điều này là không đúng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bơm xăng với động cơ tắt, công tắc off.
2. Rửa xe ngay sau khi chạy đường dài
Sau khi đi một quãng đường dài, nhiều chủ xe có thói quen xối nước rửa ngay để làm mát xe nhanh chóng, đồng thời sợ để lâu bụi bẩn bám chặt sẽ khó rửa sạch. Tuy nhiên,việc rửa xe như vậy sẽ không tốt cho xe do sự co giãn đột ngột của kim loại .
3. Khi khởi động máy liền bật điều hòa hết cỡ
Mùa hè, khi nhiệt độ ngoài trời ở nhiều khu vực lên tới hơn 40 độ C, nên hầu hết ôtô đều chạy điều hòa hết công suất. Nếu không biết cách sử dụng, bạn có thể phải thường xuyên đưa xe vào garage ô tô để sửa chữa và tốn kém không ít.

Bạn không nên vừa vào xe đã bật ngày điều hòa hết cỡ với mong muốn làm lạnh nhanh chóng. Điều này không tốt vì khi xe đang khởi động ở vòng tua động cơ thấp mà phải chịu tải lớn sẽ có ảnh hưởng không tốt đến bình điện (ắc quy). Do đó, tốt nhất là sau khi vào xe, bạn hãy hạ cửa kính và bật quạt gió để đẩy hơi nóng trong xe ra, một lúc sau hãy bật điều hòa (A/C).
4. Thường xuyên thay nước làm mát và dầu cho xe
Điều này là không cần thiết. Tốt nhất, hãy đảm bảo rằng, bất kể mùa lạnh hay nóng, bạn thay nước làm mát và dầu cho xe theo đúng chế độ bảo dưỡng của nhà sản xuất, theo tiêu chuẩn từng loại xe và tùy vào điều kiện môi trường sử dụng.
5. Rút ngắn khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng
Nhiều người lo sợ đi xe vào mùa hè sẽ làm cho xe nhanh hư hỏng hơn. Vì vậy họ rút ngắn thời gian bào dưỡng để giúp tăng độ bền cho xe. Nhưng thực sự không cần thiết, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ của nhà sản xuất.
6. Mùa hè cần dùng bình ắc-quy to hơn
Nhiều người cho rằng, mùa hè xe chạy điều hòa nhiều nên phải dùng tới bình ắc quy to hơn mới cung cấp đủ điện năng. Thực tế là trách nhiệm cung cấp điện năng xe đã nổ máy thuộc về máy phát điện. Do đó, bạn chỉ cần chọn loại ắc quy có kích thước, dòng khởi động nguội CCA và dung lượng RC theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất ôtô.

Trên đây là những lưu ý của Garage ô tô Hải Phú Quý giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc xe trong mùa hè. Hi vọng những chia sẻ trên bổ sung thêm những kiến thức của bạn về cách chăm sóc xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét