Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI XE QUA ĐƯỜNG NGẬP NƯỚC

LÁI XE Ô TÔ DƯỚI TRỜI MƯA
Mùa mưa sắp đến, việc lưu thông trên đường sẽ không dễ dàng như bình thường. Dưới đây là một số kiếm thức lái xe khi trời mưa, gặp lũ bão, cách xử lý nếu chẳng may gặp sự cố. Bài viết này tổng hợp kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô  để xử lý gặp trời mưa. Trước tiên, người lái cần giảm tốc độ, để gạt mưa ở chế độ nhanh để có thể quan sát rõ nhất những chướng ngại phía trước xe và xung quanh. cần giữ khoảng cách an toàn với xe trước, vì khi phanh sẽ dễ xảy ra trượt xe do ma sát kém.
TRÁNH TĂNG GA KHI ĐI QUA KHU VỰC NƯỚC NGẬP
Khi đi qua vùng ngập nước lái xe nên bật đèn chiếu sáng phía trước để vừa tăng khả năng quan sát, vừa cảnh báo cho xe đi ngược chiều. Nên cẩn thận với những vũng nước trên đường bởi chúng hoàn toàn có thể là những ổ gà, ổ trâu hay hố sâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Khi đi xe khi trời bão lũ, nếu không rành đoạn đường bị ngập thì không nên đi qua, vì dòng nước chảy siết có thể làm sạt lở mặt đường, thậm chí làm biến mất cả một đoạn đường mà chúng ta không nhận biết được. Ngoài ra, với mực nước cao tạo thành một đệm nước phía dưới xe làm cho trọng lượng xe và độ bám đường giảm đi; đồng thời chiều dài thân xe bị ngập nước sẽ tạo thành một vật cản dòng chảy, trong khi đó chiếc xe đóng kín cửa sẽ như một chiếc thuyền, phao rất dễ bị dòng nước cuốn trôi. 
LƯU THÔNG TRÊN NHỮNG ĐƯỜNG NGẬP THÔNG THƯỜNG 
Khi lái xe 4 bánh qua đường hay ngập nước , người lái cần kiểm tra độ sâu của vùng bị ngập nước (không vượt quá tâm bánh xe, riêng một số mẫu xe có khả năng off-road cao, Cần tắt tất cả các phụ tải không cần thiết như điều hòa, hệ thống giải trí trên xe để giảm tải cho động cơ. Đặc biệt, lái xe cần đi số thấp ( số 1 hoặc 2 ) và đi đều ga, tránh tăng ga lấy đà. Với xe số tự động cũng thường có các chế độ điều khiển tay với số ảo từ thấp tới cao như D+/D-, M+/M-, S+/S-… 
XỬ LÝ KHI XE CHẾT MÁY TRONG VÙNG NGẬP NƯỚC 
Bạn không nên khởi động lại xe nếu chẳng may xe bị chết máy. Nếu khởi động lại, chúng ta có thể tạo ra hiện tượng thủy kích với hậu quả nặng nề có thể là cong tay biên, nặng hơn là gãy tay biên, vỡ lốc máy. Vì thế cách tốt nhất trong trường hợp này nếu có thể hãy đẩy xe của bạn đến vị trí không bị ngập và chờ cứu hộ. 
Sau khi đi dưới trời mưa, các bạn nên bảo dưỡng xe ô tô để tăng tuổi thọ cho xe, hãy tham khảo tại đây để tự bảo dưỡng cho xe của bạn.
Hoặc mang xe ô tô của bạn đến các garage ô tô chuyên nghiệp để được kiểm tra kỹ lưỡng. Chủ xe cần nói rõ điểm ngập nước cao nhất cho nhân viên kỹ thuật của auto garage để họ có thể xác định đúng mức độ ảnh hưởng với xe và có các biện pháp kiểm tra và vệ sinh các hệ thống hợp lý. 

Ngoài ra, lời khuyên với các chủ xe ô tô là nên chủ động mua bảo hiểm Thủy kích/Ngập nước để được hỗ trợ trong các trường hợp rủi ro này. 

1 nhận xét:

  1. Bạn nên xem qua một vài thông tin có giá trị dưới đây:
    đệm bông ép sông hồng thegioidembongep.com
    nệm bông ép hàn quốc everon thegioidembongep.com
    võng xếp ban mai giá bao nhiêu thegioivong.vn

    Trả lờiXóa