Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Định hướng nghề nghiệp: sửa chữa ô tô


Hiện nay, số lượng ô tô được tiêu thụ ngày càng tăng cao. Người có thu nhập khá không chỉ sắm ô tô vì công việc mà còn để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình. Kéo theo đó là những dịch vụ garage sửa chữa ô tô mọc lên khắp nơi. Chính vì vậy, nghề sửa ô tô ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thay vì theo đuổi mục tiêu học đại học một cách khó khăn, nhiều bạn trẻ đã chọn nghề sửa ô tô với mơ ước có việc làm phù hợp năng lực và niềm đam mê của mình.

Theo thông tin từ các trung tâm dạy sửa chữa ô tô, thời gian học trong khoảng 8 tháng với hơn nửa thời gian là thực hành. Để theo học các lớp này, đòi hỏi học viên phải đáp ứng một số yêu cầu ban đầu như: Có sức khoẻ, chịu khó, yêu nghề, tác phong công nghiệp. Văn hoá: 9/12,...
Khi theo học các lớp nghề sửa chữa ô tô tại các trung tâm, phần lý thuyết, học viên được học trên máy chiếu projector, sơ đồ, hình vẽ và tài liệu do các Trung tâm cấp miễn phí nên rất trực quan và dể hiểu. Ở lớp thực hành, học viên được học về cấu tạo và nguyên lý hoạt động trên mô hình và xe thực tế nên nắm bắt rất nhanh và chóng thuần thục. 
Ngoài ra, có một bộ phận không học tại các trung tâm mà xin trực tiếp vào các garage ô tô, học bằng cách nghề dạy nghề "trăm hay không bằng tay quen". Ty nhiên, học theo cách này đòi hỏi bạn phải chịu khó học hỏi thêm trên sách báo, internet để nắm vững lý thuyết, đảm bảo tay nghề thật vững, để sau này có điều kiện mở một garage ô tô mới cho riêng mình.
Tại miền Trung, các bạn nếu có ý định học sửa chữa ô tô có thể đến garage ô tô Đà Nẵng - 85 Duy Tân để vừa học vừa làm. Với đội ngũ kỹ thuật nhiệt tình cùng trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt và nâng cao tay nghề. Đảm bảo một kỹ thuật lành nghề trong tương lai.

3 nhận xét: