Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

7 cách chăm sóc xe ô tô hiệu quả

Ngày nay, khi mức thu nhập của người dân ngày càng cao, nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô không còn là điều gì quá xa xỉ. Việc sắm ô tô không chỉ vì mục đích công việc, mà dùng cho gia đình trong đi lại hằng ngày, hay đi du lịch. Tuy nhiên, sắm xe ô tô là một chuyện nhưng việc biết cách chăm sóc, bảo dưỡng để tăng tuổi thọ cho xe. Hãy cùng tham khảo 7 lời khuyên dưới đây của các chuyên gia về việc chăm sóc và bảo vệ ô tô một cách tốt nhất:
1. Nên kiểm tra lốp và bánh xe ô tô đều đặn

Khi bạn chạy trên những quãng đường dài, việc kiểm tra lốp xe thường xuyên là rất quan trọng, tránh được những hư hại dọc đường, gây nguy hiểm cho những người trên xe và cả những người tham gia lưu thông. Để kéo dài tuổi thọ của bánh xe ô tô, bạn cần thường xuyên tiến hành kiểm tra, chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi hành trình dài. Bảo vệ tốt 4 lốp xe và bánh xe là cách rất tốt để bảo vệ chính chiếc xe của bạn.
2. Vệ sinh xe ô tô thật sạch trước khi cất giữ

Khi mua xe, nhu cầu sử dụng, đi lại của mỗi người sẽ khác nhau. Với những người hay sử dụng xe cho công việc, việc cất giữ xe sẽ không nhiều. Nhưng một số xe chỉ sử dụng trong những việc cần thiết thì thường xuyên được cất giữ. Nếu xe của bạn ít sử dụng, bạn cần chăm sóc, vệ sinh ô tô thật cẩn thận để luôn đảm bảo xe sẽ vận hành trơn tru sau thời gian cất giữ. Bôi chất chống đông và rửa xe sạch sẽ được đánh giá là hai bước quan trọng nhất trước khi đưa xe đi cất giữ.
3. Làm mới xe bằng sáp

Việc dùng sáp để đánh bóng xe sẽ giúp ô tô cùa bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng. Nên đánh bóng vài tháng một lần. Bởi một chiếc áo khoác tốt sẽ giúp sơn luôn sáng bóng và tránh được các tia UV có hại.
4. Làm sạch đồ trang trí bằng các sản phẩm chuyên dụng

Không chỉ làm đep xe ở bên ngoài, bạn cần chăm sóc cả những chi tiết nhỏ bên trong xe. Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để làm sạch các đồ trang trí bằng nhựa hay da ở cả trong và ngoài.
5. Luôn giữ nội thất sạch sẽ và gọn gàng

Sau mỗi chuyến đi, bạn cần vệ sinh cho xe thật sạch sẽ, khử trùng mùi của xe, không còn mùi hôi, đặc biệt là mùi thực phẩm...Tham khảo cách bảo dưỡng nội thất da xe ô tô tại đây
6. Kiểm tra gầm xe thường xuyên

Cần thường xuyên tiến hành kiểm tra gầm xe để sửa chữa và thay thế các bộ phận hư hỏng, nhất là sau khi đi dưới trời mưa hay đi qua các đoạn đường ngập nước. Giống như lốp và bánh xe, động cơ và hệ thống khung gầm cần được kiểm ra thường xuyên cũng như việc tẩy dầu mỡ và vết rỉ sét.
7. Thường xuyên đưa xe đi kiểm tra và thẩm định

Hãy mang ô tô của bạn đến các garage để kiểm tra định kỳ để bảo hành, bảo dưỡng xe. Với các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, garage ô tô đà nẵng - Hải Phú Quý sẽ mang đến sự hài lòng cho cả những khách khó tính nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét