Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Đánh bóng làm mới xe ô tô

Sau mỗi lần rửa xe, bạn nên đánh bóng để làm mới xe ô tô. Ngoài ra, việc đánh bóng này sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ giúp vỏ sơn xe được bền đẹp hơn, tạo lên một lớp bề ngoài bảo vệ giúp cho chiếc xe ô tô của bạn đỡ bị xây xước và trông luôn bóng đẹp mới. Tuy nhiên, với những ai chưa quen việc này thì hẳn khi nghĩ đến việc tự đánh bóng xe hơi sẽ rất khó khăn. Dưới đây là một vài điểm mà bạn nên lưu ý ngay từ đầu để tránh làm hư tổn xe khi bạn tự đánh bóng cho xe hơi:
Chuẩn bị chất liệu để đánh bóng xe ô tô:

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị các vật liệu sau:
- Một miếng mút hoặc khăn mềm để lau bóng
- Chất đánh bóng kim loại
- Chất đánh bóng nhựa
- Thêm các dụng cụ làm bóng khác (nếu có)
Hiện nay, có rất nhiều xe hơi đời mới có các phần trông bóng loáng như kim loại, nhưng thực chất chỉ là mạ crom nhựa hoặc kim loại được quét sơn và có phủ một lớp "áo bọc" để giảm xây xước và chống rỉ. Vì vậy, trước tiên cần kiểm tra xem đâu là phần kim loại trên ô tô. Nếu bạn không chắc đó là phần kim loại hay là có lớp sơn bóng phủ lên, thì hãy đổ một ít chất đánh bóng kim loại lên miếng mút hoặc khăn mềm rồi xoa nhẹ lên chỗ bạn muốn lau bóng.
Để ý kỹ miếng mút hoặc khăn lúc lau. Nếu bề mặt đúng là chất kim loại cần được đánh bóng, bạn sẽ phát hiện thấy ít chất xám đen bẩn dây ra. Cách khác là, bạn sử dụng chất clearcoat. Tuyệt đối không dùng chất đánh bóng kim loại lên lớp sơn phủ bóng. Vì sẽ là nguyên nhân gây ra sự ăn mòn về sau này.
Sử dụng chất làm bóng. 
Sau khi đã biết được phần nào trên ô tô của mình là kim loại, bạn có thể sử dụng thiết bị đánh bóng bằng điện (hoặc tìm mua tại các cửa hàng bảo dưỡng xe hơi hay mua trên mạng), hoặc đơn giản chỉ là đánh bóng bằng quần áo cũ.
Dùng chất đánh bóng nhựa lau bóng kỹ càng phần đèn pha phía trước và toàn bộ khu vực điều khiển lái xe. Việc này giúp lau sạch lớp bụi bẩn bao bọc đèn pha trước sau một thời gian dài sử dụng.
Một điểm cần lưu ý là bạn nhớ dán băng dính để che khu vực xung quanh khi lau các đèn pha. Bước này sẽ giúp ngăn chặn lớp sơn vỏ xe không bị bong tróc trong khi đánh bóng.
Làm sáng bóng bánh xe phần mâm vành, có thể dùng dạng chất đặc biệt chuyên để vệ sinh phần bánh xe, hoặc nếu bạn biết chắc là dạng bề mặt kim loại (thì áp dụng các mẹo phía trên) sử dụng với chất làm bóng kim loại.
Trên đây là những góp ý để bạn tự đánh bóng xe ô tô tại nhà. Nếu bạn cảm thấy không an tâm, hoặc không có thời gian cho việc này, hãy mang xe hơi của bạn đến các garage ô tô đà nẵng chuyên nghiệp để đánh bóng xe. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu của bạn.

1 nhận xét:

  1. Bạn có thể tham khảo 1 vài thông tin liên quan tới đây:
    đệm lò xo vạn thành royal demvanthanh.com
    đệm cao su liên á lienahanoi.vn
    gối cao su liên á giá bao nhiêu lienahanoi.vn

    Trả lờiXóa