Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

4 Lời khuyên để tăng tuổi thọ cho xe 4 bánh

1. Khử mùi cho xe

Có rất nhiều  kinh nghiệm hay và dễ thực hiện để giúp chiếc xe của bạn được sạch sẽ và bền lâu hơn. Những phương pháp không tốn nhiều chi phí nhưng lại rất hiệu quả trong việc chăm sóc xe hơi. Tùy vào xe của bạn mới mua hay sử dụng lâu năm thì sẽ có mùi khác nhau. Để khử những mùi này, một số người đã áp dụng các "mẹo vặt" truyền thống như treo túi hạt café, đặt hoa quả thơm, hoặc tốn kém hơn là mua máy khử mùi ô-zôn, tuy nhiên, hiệu quả có thể vẫn không như mong đợi.
Dưới đây là một phương pháp vừa dễ thực hiện, mà vừa rẻ tiền sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì sự hiệu quả của nó. Nhưng trước tiên cần làm vệ sinh sạch sẽ nội thất của xe, Nguyên liệu để khử mùi là gừng tươi. Đâu tiên đập dập củ gừng tươi, rồi đun với nước sạch, rồi sử dụng khăn bông mềm còn mới nhúng vào nước gừng còn đang ấm khoảng 50 – 60 độ C, vắt ráo nước rồi nhẹ nhàng lau đều tất cả các chi tiết tất cả bề mặt của nội thất, có thể lâu cả sàn xe. Nên cẩn thận lau thật kỹ trong các khe, kẽ, vì đó là những nơi chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất. Khi chiếc khăn đã bị nguội, vò sạch khăn rồi nhúng lại vào nước gừng nóng để tiếp tục. Sau khi đã lau sạch lần một, hãy giặt khăn thật sạch hoặc dùng một chiếc khăn khác lau lại lần hai (cũng nhúng vào nước gừng nóng và sạch, rồi vắt mạnh) để lau hết những vết bẩn còn sót lại. Lau xong, có thể bật điều hòa hoặc mở hết cửa (nếu không khí ngoài trời khô và thoáng) để nội thất nhanh khô. Nước gừng không chỉ có tác dụng diệt nhiều loại vi khuẩn trên bề mặt chất liệu mà bạn lau rửa, mà còn làm sạch không khí và để lại mùi tự nhiên rất dễ chịu. 
2.Lưu ý khi rửa xe

Thỉnh thoảng nhân viên ở một số garage ô tô bỏ qua công đoạn xịt khô, mà chỉ lau qua loa sau khi rửa sạch. Nhưng chính những chỗ còn đọng nước, như mép kính lái, kính hậu, bên trong các hốc bu-lông của la-zăng, lưới tản nhiệt,… sẽ nhanh chóng bắt bụi, rồi khô dần, tạo thành những mảng cặn bẩn bám rất chặt, trông rất xấu. Sau một thời gian dài, những mảng cặn bẩn đó sẽ dày lên và rất khó rửa sạch bằng các dung dịch rửa xe thông thường. Vì vậy khi mang xe đến các garage ô tô để rửa xe, bạn nên quan sát và nhắc nhở các nhân viên lau sạch nước đọng ở những vị trí trên sau khi rửa xong, thậm chí là phải xịt sạch cả nước còn đọng trong các hốc bu-lông trên la-zăng. Một bộ phận quan trọng cũng hay bị lãng quên khi rửa xe là cụm phanh. Nếu bụi bẩn lọt vào giữa phá phanh và đĩa phanh có thể làm giảm hiệu quả phanh, cào xước đĩa phanh và làm cho má phanh nhanh mòn. Hãy nhắc nhở người rửa xe xịt nước vào cụm má phanh thật kỹ, đặc biệt là sau những chuyến đi về những vùng địa hình xấu.
Bạn cũng có thể tự rửa xe theo những hướng dẫn tại đây
3. Sau khi đi xe ô tô dưới trời mưa

Vì trong nước mưa có chứa chứa a-xít nitơric hay a-xít sunfuaric nên có thể gây rỉ và ăn mòn rất nhanh, ngoài ra còn chứa nhiều chất bẩn có trong không khí ở những vùng ô nhiễm. Chính vì vậy, ngay sau những đợt mưa, hãy rửa xe thật kỹ. Hãy chọn những garage rửa xe tin cậy, sử dụng các hóa chất chuyên dùng để chăm sóc chiếc xe của bạn. Việc chăm sóc ô tô sau mưa cũng còn tác dụng nữa là làm sạch nước và bụi bẩn bị dồn và đọng ở các chân kính lái, kính hậu và các cửa sổ, các khe kẽ trên la-zăng,…
4. Đỗ xe dưới trời nắng to

Chiếc xe ô tô khi đóng kín cửa sẽ giống như một chiến bình ủ nhiệt. Nếu đổ xe ô tô dưới trời nóng có nhiệt độ khoảng 35 độ C, thì nhiệt độ bên trong một chiếc xe đỗ sau khoảng 1 giờ có thể lên tới hơn 50 độ C. Khi đó, nội thất trong xe sẽ bị “om” hàng giờ và sẽ bị bạc màu và lão hóa rất nhanh, đặc biệt là các chi tiết bằng da và nhựa.
Nếu bạn đổ xe ở khu vực an toàn như trong sân nhà hay cơ quan, có người trông coi cẩn thận thì mở hé các cửa kính để gió có thể lưu thông là phương pháp đơn giản nhất. Còn cách khác là dùng áo chùm có lớp chống nóng, tuy nhiên cách này sẽ bất tiện và mất thời gian hơn, thường chỉ áp dụng khi đỗ xe rất lâu (chẳng hạn như dài ngày trong bãi gửi xe).

Trên đây là những lời khuyên tổng hợp giúp bạn tăng tuổi thọ cho xe, tiết kiệm được một số chi phí phát sinh không đáng có. Nếu bạn cảm thấy không an tâm, hay muốn kiểm tra hiện trạng của xe, hãy mang xe đến garage ô tô đà nẵng để được chăm sóc và bảo dưỡng tốt nhất.

2 nhận xét:

  1. bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    ghế massage giá rẻ
    ghế massage nhật
    ghế matxa lưng giá rẻ
    ghế matxa chân giá rẻ
    Gia Dụng Việt chuyên các loại ghế massage toan thân cao cấp chính hãng Việt Nam

    Trả lờiXóa