Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Mua ô tô mới cần thêm bao tiền để được... lăn bánh?

 Chi  phí bỏ ra mua xe ô tô theo giá niêm yếu chỉ là số tiền ban đầu. Để được lưu thông trên đường thì bạn phải chịu một số loại chi phí khác.
Tùy theo giá trị xe 4 bánh mà bạn sở hữu mà khoản tiền cần bỏ ra để hoàn thiện các thủ tục sẽ khác nhau. và tất nhiên các loại chi phí này sẽ tỉ lệ thuận với giá trị chiếc xe. Thông thường, người tiêu dùng có xu hướng chọn xe theo số tiền hiện có để mua xe. Tuy nhiên, sau khi thực hiện giao dịch với đội ngũ tư vấn bán hàng của các hãng xe, phần nhiều trong số đó sẽ cảm thấy bất ngờ bởi chi phí thực cho chiếc xe mà họ “lựa chọn” lại cao hơn rất nhiều.

Ví dụ khi mua một chiếc xe ô tô theo giá niêm yết là 800 triệu đồng, thì chi phí tăng thêm để chủ sở hữu đủ điều kiện đưa xe vào lưu hành cũng ngót nghét 140 triệu đồng, gần bằng 20% so với giá trị của chiếc xe khi đặt ở showroom. 
Các loại chi phí tăng thêm

- Phí trước bạ bằng 10-15% (tùy từng địa phương) giá trị xe theo hóa đơn bán xe
- Phí đăng kiểm 260 nghìn đồng, phí bảo trì đường bộ 130 nghìn đồng/tháng
- Phí cấp biển số 2 triệu đồng (riêng Hà Nội và Tp.HCM là 20 triệu đồng)
- Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự hơn 400 nghìn đồng và bảo hiểm vật chất xe khoảng 1,5% giá xe (tùy theo hãng bảo hiểm).

Qua bảng trên, các bạn nên cân nhắc khi mua xe ô tô mới.  Giá trị một chiếc xe hơi mới có thể được ước tính vào khoảng 1, 2 lần so với bảng giá niêm yết của chiếc đó. Vì thế, việc mua xe mới, nên hình dung tổng chi phí trước khi lựa chọn xe để tránh mất thời gian cho lần tìm kiếm kế tiếp với những chiếc xe thấp cấp hơn mong muốn ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét